หนทางของความร่ำรวย

การเจริญเติบโตของ E-Sport
หรือเกมกีฬา (ได้แก่ FIFA-series) ฉะนั้นพวกเขาก็เลยเปลี่ยนเป็นวัฒนธรรมย่อยมากมายก่ายกองด้านใน pg slot ในชนิดเดียวกันกับที่กีฬา "เริ่มแรก" ทำ อย่างไรก็แล้วแต่ eSports มักผิดคิดว่าเป็นกีฬา "เริ่มแรก" รุ่น "อิเล็กทรอนิกส์" ยกตัวอย่างเช่น บอล บาสเก็ตบอล หรือกีฬากรีฑา ถึงแม้ว่าการเลียนแบบกีฬา “เริ่มแรก” ดังที่กล่าวถึงแล้วจะเล่นเป็น eSports (เป็นต้นว่า เกม FIFA แล้วก็ NHL) แม้ว่าจะมีวรรณกรรมเชิงแนวความคิดรวมทั้งเชิงประสิทธิภาพเกี่ยวกับ eSports ออกมา แม้กระนั้นก็มีคำอธิบายศัพท์เพียงแค่ไม่กี่คำเพียงแค่นั้นที่ได้รับการเสนอเกี่ยวกับ อีสปอร์ต บางครั้งคำจำกัดความที่โบราณแล้วก็กระจ่างที่สุดโดย Wagner (2006) นั้นให้คำจำกัดความของกีฬาแบบเริ่มแรกที่ Tiedemann (2004) ให้ไว้อย่างหนักแน่นว่า: “พื้นที่ของกิจกรรมกีฬาที่ผู้คนปรับปรุงแล้วก็ฝึกซ้อมความรู้ความเข้าใจทางด้านจิตใจหรือร่างกาย …” สำหรับเพื่อการให้ความหมาย eSports, Wagner (2006) ขยายคำอธิบายศัพท์ทั่วๆไปของกีฬาด้วยการเพิ่ม "สำหรับเพื่อการใช้ไอทีและก็การติดต่อสื่อสาร" อย่างไรก็ดี พวกเรามั่นใจว่าคำนิยามนี้อาจจะทำให้มีช่องว่างสำหรับเพื่อการแปลความหมายมากจนเกินความจำเป็น และไม่ได้ช่วยไขปัญหาที่ปรากฏขึ้นว่ากิจกรรมกีฬาสามารถที่จะทำอะไรได้บ้าง ถูกกำหนดให้เป็นกีฬาอิเล็กทรอนิกส์หรือกีฬา "เริ่มแรก" เนื่องด้วยเมื่อพิจารณาถึงกีฬาปัจจุบันนี้ หลายๆด้านของกีฬานั้นใช้คอมพิวเตอร์ช่วยหรือใช้คอมพิวเตอร์เป็นตัวกลาง (มองได้แก่ Witkowski, 2012) คำอธิบายศัพท์ของ Wagner (2006) ยังพูดถึงปัญหาอื่นๆเพราะเหตุว่ามันหมายความว่ากิจกรรมจำนวนไม่น้อยที่แม้กระทั้งการฝึกอบรมโปรแกรมคอมพิวเตอร์ในที่ทำการก็สามารถรวมเป็นกีฬาได้ นอกจากนั้น พวกเรายังสารภาพคำติชมที่เสนอโดย Witkowski (2012) ว่าคำอธิบายศัพท์บางทีอาจระบุระบบอิเล็กทรอนิกส์แคบเกินความจำเป็นใน
ครอบคลุมเฉพาะ "ไอทีรวมทั้งการติดต่อสื่อสาร" และก็คำอธิบายศัพท์บางทีอาจเบี่ยงเบนความพึงพอใจจากส่วนประกอบที่สลับซับซ้อนของทั้งยังทางด้านกายภาพแล้วก็อิเล็กทรอนิกส์ใน eSports พวกเรามั่นใจว่าสำหรับการสืบเสาะหาคำอธิบายศัพท์ของ eSports พวกเราควรจะเน้นให้ลึกซึ้งเพิ่มขึ้นในสิ่งที่สร้าง "e" ใน eSports (สำหรับคำชี้แจงเชิงวัฒนธรรมเสริมเติมของ eSports โปรดมอง: Taylor,2012; Taylor and Witkowski, 2010; Witkowski, 2009, 2012) ปริศนาที่สำคัญเป็นแล้วส่วนใดหรือมุมมองของกีฬาที่จะต้องใช้อิเล็กทรอนิกส์รวมทั้ง/หรือคอมพิวเตอร์เป็นตัวกลางสำหรับกิจกรรมกีฬาที่จะนับเป็น eSport พวกเราการันตีว่าความผิดแผกแตกต่างหลักระหว่างกีฬาชนิดกีฬาแล้วก็ eSport มาจากที่ที่ผู้เล่นหรือกิจกรรมของกลุ่มที่ระบุคำตอบของกีฬา/การเล่นนั้นปรากฏออกมา ในกีฬาแบบเริ่มแรก กิจกรรมการกำหนดผลสรุปทั้งผองสามารถมองเห็นได้ใน "โลกที่ข้อเท็จจริง" ถึงแม้ว่าครูฝึกกีฬาบางทีอาจใช้ระบบอิเล็กทรอนิกส์รวมทั้งคอมพิวเตอร์เพื่อช่วยในกิจกรรมกีฬา แม้กระนั้น พวกเราพินิจรวมทั้งโต้เถียงว่าใน eSports กิจกรรมการกำหนดผลสรุปจะเกิดขึ้นใน “โลกเปรียบเสมือนจริง”1 หรือพูดอีกอย่างหนึ่งข้างในสิ่งแวดล้อมทางไฟฟ้า/ดิจิทัล/คอมพิวเตอร์เป็นตัวกลาง กิจกรรมระบุผลสรุปได้รับการติดต่อประสานงาน ผสาน แล้วก็ปฏิบัติงานโดยมนุษย์ใน "โลกที่ความจริง" อย่างไรก็แล้วแต่ มันไม่ใช่เหตุการณ์ด้านกายภาพแล้วก็ทางปฏิบัติที่ผู้เล่นอาศัยอยู่ที่ระบุคำตอบของการเล่นในตอนท้าย
26 ม.ค. 2566 0 9
No comments yet
ความคิดเห็น
ไฟล์อัปโหลด ชนิด jpg ขนาดไฟล์ไม่เกิน 1024
^